Hội Cựu chiến binh TP. Điện Biên Phủ trao 3 mái nhà đồng đội

11:51 - Thứ Năm, 13/01/2022 Lượt xem: 2422 In bài viết

ĐBP - Ngày 13/1, Hội Cựu chiến binh TP. Điện Biên Phủ tổ chức trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 3 gia đình hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã Pá Khoang, với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Đại diện Hội Cựu chiến binh TP. Điện Biên Phủ trao tiền hỗ trợ sửa chữa, làm nhà cho hội viên cựu chiến binh bản Ten và bản Nghịu.

Theo đó, 1 hộ cựu chiến binh nghèo, cao tuổi thuộc bản Nghịu, có nhà ở xuống cấp, không có khả năng tu sửa, được hỗ trợ sửa chữa với số tiền 20 triệu đồng. 2 hộ hội viên cận nghèo thuộc bản Vang và bản Ten được hỗ trợ làm mái nhà, 10 triệu đồng/hộ. Ngoài ra, các hộ còn được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con nhân dân giúp đỡ ngày công… Kinh phí hỗ trợ được huy động từ các cán bộ, hội viên cựu chiến binh thành phố tham gia ủng hộ. Hội thực hiện trao tiền hỗ trợ sau khi kiểm tra, xác nhận các hộ đã hoàn thiện làm mới hoặc sửa chữa nhà ở đảm bảo.

Việc hỗ trợ sửa chữa nhà ở và làm mái nhà cho hội viên CCB là nguồn động viên rất lớn về tinh thần cũng như vật chất đối với hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho các gia đình vươn lên lao động sản xuất, phát triển kinh tế từng bước xóa đói giảm nghèo. Đồng thời đây cũng là công trình góp phần nâng cao tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Pá Khoang, chào mừng đại hội hội cựu chiến binh các cấp và kỷ niệm 30 năm thành lập TP. Điện Biên Phủ của Hội Cựu chiến binh thành phố.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top